Khám phá khu du lịch Cồn Phụng – Bến Tre

Khu du lịch Cồn Phụng – Bến Tre là một địa điểm du lịch độc đáo và hấp dẫn tọa lạc tại tỉnh Bến Tre, miền Tây Nam Bộ Việt Nam. Với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và văn hóa phong phú, đây là nơi du khách có thể tận hưởng những trải nghiệm đáng nhớ và khám phá cuộc sống của người dân địa phương. Hãy cùng TinTravel tìm hiểu thông qua bài thuyết minh về Cồn Phụng ở Bến Tre dưới đây nhé.

Cồn Phụng là một cù lao nổi giữa sông Tiền (nằm trong hệ thống cồn tứ linh: Long – Lân – Quy – Phụng) thuộc xã Tân Thạch, huyện Châu Thành, Bến Tre. Khu du lịch Cồn Phụng còn được bình chọn là điểm du lịch tiêu biểu của khu vực đồng bằng sông Cửu Long năm 2012.

Vị trí và đặc điểm

Cồn Phụng nằm ở huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre, cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 85 km. Với sự kết hợp giữa con người và thiên nhiên, khu du lịch này mang đến cho du khách không gian yên bình và trong lành, tránh xa sự ồn ào và hối hả của cuộc sống đô thị.

Một điểm đặc biệt của Cồn Phụng là hệ thống rừng ngập mặn, là một môi trường độc đáo và quan trọng cho hệ sinh thái. Du khách có thể khám phá cảnh quan đầm cỏ và các con kênh rừng ngập mặn bằng cách tham gia tour thuyền kayak. Đây là một trải nghiệm độc đáo để tận hưởng vẻ đẹp hoang sơ và khám phá đời sống nông thôn của người dân địa phương.

khu-du-lich-con-phung-ben-tre3

Đường đi đến Cồn Phụng

Do đặc thù là một cù lao nổi trên sông nên để đến khu du lịch Cồn Phụng các bạn phải đi bằng thuyền / tàu du lịch. Các bạn có thể đến Bến Tàu Du lịch Mỹ Tho (thuộc thành phố Mỹ Tho, Tiền Giang) hoặc Bến Phà Rạch Miễu cũ (bờ Bến Tre, thuộc xã Tân Thạch, huyện Châu Thành) hay điểm mới nhất là Cảng du thuyền Mỹ Tho Marina để mua vé qua cồn nhé!

Ngoài ra, các bạn còn có thể qua Cồn Phụng theo đường bộ bằng cách lên cầu Rạch Miễu, đoạn bên bờ Bến Tre sẽ có con đường nhỏ kèm bảng chỉ dẫn đi xuống cồn. (Hình thức này chỉ áp dụng cho xe máy, xe ô tô không đi được nhé!)

khu-du-lich-con-phung-ben-tre4

Khu du lịch Cồn Phụng có gì?

Đến Cồn Phụng bạn sẽ được trải nghiệm du thuyền trên sông Tiền ngắm khung cảnh sông nước tứ linh: Long – Lân – Quy – Phụng, ngắm nhìn toàn cảnh cầu Rạch Miễu, những lồng bè nuôi cá dọc sông Tiền, nghe thuyết minh về Cồn Phụng, lịch sử hình thành và phát triển của vùng đất Chín Rồng.

Bên cạnh đó, địa danh Cồn Phụng cũng gắn liền với sự tích ông Đạo Dừa – Nguyễn Thành Nam và cũng chính nơi đây còn lưu giữ rất nhiều các di tích còn sót lại của giáo phái này như: chùa Nam Quốc Phật, Cửu trùng đài, sân 9 rồng,…

Hiện nay, khu du lịch ở Bến Tre này đã bổ sung thêm rất nhiều dịch vụ mới mẻ và hấp dẫn khác, các bạn có thể thoải mái tham quan, chụp ảnh check-in và tham gia các trò chơi vui nhộn như: cá bú bình, câu cá sấu, chơi bóng nước, massage cá,…Đối với các bạn muốn trải nghiệm nhiều hơn thì có thể thuê đồ bà ba hóa thân thành người nông dân chơi: tát mương bắt cá, đu dây qua sông, chạy xe đạp qua cầu ván, bơi xuồng ba lá,…

khu-du-lich-con-phung-ben-tre3

Trong khuôn viên khu du lịch Cồn Phụng, các bạn còn được tham quan bảo tàng dừa cùng rất nhiều tiểu cảnh được tạo hình hấp dẫn, thưởng thức và mua sắm kẹo dừa đặc sản và các sản phẩm khác làm từ cây dừa: đũa, muỗng, đồ thủ công mỹ nghệ,…

Ẩm thực miệt vườn cũng là điểm nhấn của khu du lịch, với các món ăn đặc sản và độc đáo như: trứng khủng long (xôi chiên phồng), cá tai tượng chiên xù, cá sấu nướng,….

Hiện tại, khu du lịch Cồn Phụng còn mở thêm cơ sở lưu trú ngay trên cồn với tên gọi “Coco Hotel” và khu Homestay ven sông nên rất thuận lợi để các bạn có thể ở lại và trải nghiệm cuộc sống về đêm của người dân nơi đây.

Giá vé tham quan Cồn Phụng

Vé vào cổng tham quan: 30.000 đồng / người lớn vào những ngày thường, Lễ / Tết có phụ thu thêm. Giá vé đã bao gồm: tàu đưa rước và vé tham quan. Không bao gồm trò chơi và các dịch vụ ăn uống khác.

Ngoài ra, khu du lịch Cồn Phụng còn triển khai các gói combo trọn gói bao gồm vui chơi, ăn uống và nghỉ qua đêm với giá chỉ từ 350.000 đồng tùy vào chương trình và số lượng người tham gia.

khu-du-lich-con-phung-ben-tre1

Lưu ý khi đến tham quan Cồn Phụng

Để tránh tình trạng chặt chém khách du lịch thuê thuyền, các bạn nên thương lượng giá cả trước khi đi. Nếu đi từ 2 – 3 người, các bạn nên đi ghép với những đoàn khác để tiết kiệm chi phí.

4/5 - (1 bình chọn)
TinTravel