Khám phá thiên đàng xanh tươi tại Khu du lịch Bửu Long

Được mệnh danh là “Vịnh Hạ Long thu nhỏ”, khu du lịch Bửu Long nổi bật bởi cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, bình dị, ngày nay là điểm đến rất được yêu thích. Nơi đây thường được các bạn trẻ lựa chọn cho những chuyến đi nghỉ dưỡng hay cuối tuần. Nếu bạn đang tìm một điểm đến để vừa vui chơi, xả stress vừa trốn cái nắng Sài Gòn gay gắt thì đây là một gợi ý không tồi. Hôm nay tourdulichuytin sẽ giới thiệu những thông tin hữu ích về khu di lịch này cho các bạn cùng tham khảo. 

Giới thiệu chung về khu du lịch Bửu Long

Giới thiệu chung về khu du lịch Bửu Long

Khu danh thắng Bửu Long được xem là một món quà quý giá của tỉnh Đồng Nai và chỉ cách Sài Gòn khoảng 30km về hướng Đông, tọa lạc ở địa chỉ KP4, Huỳnh Văn Nghệ, phường Bửu Long. Khu du lịch Bửu Long có diện tích 84 ha, bao gồm núi, sông, hồ, động, chùa được bảo vệ, tôn tạo và làm đẹp. Nơi đây với cảnh sắc thiên nhiên mê hồn đã tạo nên một Bửu Long thơ mộng, được ví như một “Vịnh Hạ Long thu nhỏ” của vùng Đông Nam Bộ.

Bửu Long hay còn gọi là Trung tâm Văn hóa Du lịch Bửu Long. Nơi đây cũng đã được công nhận là danh thắng cấp quốc gia vào năm 1990. Với độ cao trung bình 100m so với mực nước biển, nơi đây có hai cụm chính là núi Bình Điền và động Long Sơn Thạch. Sau nhiều năm hoạt động, Khu du lịch Bửu Long đã mở thêm nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ khác như: ăn uống, nghỉ ngơi, cho thuê thuyền, đạp thiên nga, cho thuê lều trại…

Nên đi vào thời gian nào?

Bửu Long thuộc Đồng Nai, nằm gần Sài Gòn nên khí hậu nhìn chung rất giống nhau. Nó có khí hậu nhiệt đới gió mùa cận xích đạo với hai mùa tương phản: mùa khô và mùa mưa. Một đặc điểm là mùa mưa ở miền Nam không kéo dài như miền Bắc hay miền Trung, mưa đến rồi đi và thường chỉ mưa vào chiều tối. Vì vậy, bạn có thể đi vào mùa mưa, chỉ cần xem trước thời tiết và đi sớm một chút, về sớm một chút để tránh mưa.

Tốt nhất là bạn nên đến đó vào mùa khô, đặc biệt là trong 3 tháng mùa hè, từ tháng 5 đến tháng 8. Lúc này khí hậu khô ráo, bầu trời trong xanh, mát mẻ và rất ít mưa, nếu có mưa cũng được. Đây là thời điểm cực kỳ thích hợp để di chuyển cũng như tham gia các trò chơi, hoạt động ngoài trời tại khu nghỉ dưỡng này. Ngoài ra, vào mùa hè, bạn cũng có thể kết hợp tham quan và thưởng thức Vườn trái cây nhiệt đới Đồng Nai.

Có gì ở khu du lịch Bửu Long? 

Cụm núi Long Ẩn

Núi Long Ẩn nằm ở phía Đông của Khu danh thắng Bửu Long, đây cũng là ngọn núi cao nhất của khu du lịch này. Bối cảnh địa chất của núi cũng khá đặc biệt, chủ yếu là những tảng đá xanh có hình thù kỳ lạ, xen lẫn với thảm thực vật xanh mướt vô cùng bắt mắt. Đặc biệt nơi đây còn có chùa Hang hay còn gọi là Long Sơn Thạch Động, để đến được đây du khách phải vượt qua 99 bậc đá.

Cụm núi Bình Điện

Núi Bình Điền nằm ở khu vực phía Đông Bắc của khu du lịch. Ngọn núi gây ấn tượng với du khách với hàng trăm cây cao lâu năm mọc từ sườn núi lên đến đỉnh núi. Bên cạnh đó là những tảng đá to với nhiều hình thù khác nhau như kích thích trí tưởng tượng của bé với những hình: hàm rồng, voi, cá, rùa…

Khu Tiền Sử

Khu Tiền Sử

Khu Tiền sử với diện tích 2ha là nơi tái hiện nhiều loài động vật thời tiền sử với kích thước khổng lồ và sống động. Nhờ sự sắp đặt khéo léo, các loài động vật ở đây dường như hòa hợp với thiên nhiên, không hề có cảm giác bị tách biệt. Đặc biệt, đây còn là nơi sinh sống của nhiều loài động vật tự nhiên như công trắng, vẹt cánh xanh, thiên nga, v.v.

Khu vui chơi giải trí

Khu vui chơi giải trí của khu du lịch Bửu Long được đầu tư với nhiều kiến ​​trúc độc đáo và sân khấu hơn 3.000 chỗ ngồi cho bạn thoải mái tham quan hay thưởng thức nghệ thuật. Những công trình kiến ​​trúc nổi bật của khu vực này phải kể đến: Phố Hội An, Cầu Tình Yêu, Thung Lũng Tình Yêu, Cổng Trời Bali, v.v.

Viếng chùa Núi

Viếng chùa Núi

Chùa núi hay còn gọi là chùa Cổ Bửu Long, chùa được xây dựng vào năm 1616 bởi thiền sư Bửu Long. Chùa không chỉ có kiến ​​trúc độc đáo mà còn lưu giữ được nhiều hiện vật có giá trị như: 14 câu đối cổ bằng gỗ, sử sách cổ, bát đĩa sứ cổ, bát đĩa Thánh Xá Lợi Phật…

Bửu Long quả thực là một điểm vui chơi thơ mộng, trong lành không thể bỏ qua vào dịp hè này. Nếu bạn đang còn phân vân không biết đi đâu chơi thì hãy ghé thăm nơi này ngay thôi. Hy vọng với những thông tin về khu du lịch Bửu Long mà tourdulichuytin đã cung cấp, bạn sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích để có chuyến đi đáng nhớ.

Rate this post
TinTravel