Viếng thăm đền Phật bốn mặt linh thiên nhất Bangkok

Hãy cùng khám phá một ngôi đền độc đáo và thu hút du khách ở Bangkok, Thái Lan. Đây không chỉ là một ngôi đền bình thường, mà là đền Phật 4 mặt Bangkok, nơi đây thu hút hàng nghìn du khách từ khắp nơi trên thế giới. Với kiến trúc tinh tế và không gian linh thiêng, đền Phật 4 mặt Bangkok đã trở thành một điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch đến Thái Lan.

Tìm hiểu về đền Phật bốn mặt Bangkok

Tên gọi đền Phật 4 mặt Bangkok là gì?

Phật 4 mặt hay còn gọi là đền Erawan, nhưng hầu hết người Thái đều gọi ngôi đền này là San Phra Phrom. Có một điều đặc biệt, gọi là Phật Tứ Diện nhưng lại không thuộc nhà Phật mà là Thần Tứ Diện mang ý nghĩa của lòng tốt – nhân từ – cảm thông – công bằng. Bởi ngôi đền này thờ Brahma – vị thần sáng tạo của đạo Hindu. Trong Phật giáo Thái Lan, Brahma được cho là vị thần may mắn và sự bảo vệ.

tim-hieu-ve-den-phat-4-mat

Đền Phật 4 mặt Thái Lan nằm ở đâu?

Đền Phật 4 mặt nằm giữa trung tâm thủ đô Bangkok, cạnh khách sạn Grand Hyatt Erawan ở ngay góc đường Ploenchit và Ratchadamri (được gọi là Giao lộ Ratchaprasong). Đây được xem là trung tâm Bangkok vì được bao bọc bởi các trung tâm thương mại sầm uất bậc nhất như Central World Bangkok, Amarin Plaza hay Gaysorn Village.

Nguồn gốc đền Phật 4 mặt

Vào giữa những năm 1950, khi chính phủ quyết định xây dựng dự án khách sạn Erawan – một công trình đáng kinh ngạc trong thời điểm đó. Tuy nhiên, quá trình xây dựng gặp phải nhiều khó khăn với những sự kiện siêu nhiên khó giải thích. Có nhiều hiện tượng bí ẩn đã xảy ra, khiến cho dự án tưởng chừng như sẽ không bao giờ hoàn thành.

Thế rồi, trong một đêm, chủ đầu tư của khách sạn đã có một giấc mơ, trong mơ ông thấy một vị Thần tỏa sáng rực rỡ, đứng ngay tại góc đường gần vị trí của khách sạn Erawan. Khi thức dậy, ông đã quyết định xây dựng một đền thờ cho Thần Tứ Diện tại chính vị trí mà ông đã thấy Thần đứng. Từ đó, khi đền thờ Thần Tứ Diện được thành lập và được thờ cúng chân thành, công việc xây dựng khách sạn tiến triển suôn sẻ. Kết quả là, khách sạn Erawan đã trở thành một biểu tượng nổi tiếng của Thái Lan trong suốt ba thập kỷ.

nguon-goc-den-phat-4-mat

Ý nghĩa của Phật 4 mặt

Bốn mặt và những tay cầm binh khí của Thần Tứ Diện đều mang một ý nghĩa khác nhau. Cụ thể như sau:

Ý nghĩa 4 mặt của bức tượng Phật

Bốn mặt của Thần Tứ Diện tương ứng với Từ, Bi, Hỷ, Xả theo triết lý Phật giáo tức là đại diện cho lòng tốt, nhân từ, cảm thông và công bằng. Khi đến đền Erawan, bạn có thể cúng viếng và cầu nguyện tại một mặt hoặc tất cả các mặt của tượng Phật 4 mặt. Tuy nhiên, bạn phải cúng bái hết sức thành tâm và có lòng tin khi cúng bái thì những nguyện cầu của bạn sẽ trở thành hiện thực.

Theo quan điểm của nhiều du khách đã từng ghé đến đây, họ tin rằng nên cúng bái thành tâm tất cả cả mặt của tượng Phật 4 mặt. Vì mỗi mặt đều mang sự linh thiêng khác nhau. Sự kết hợp của các mặt của Thần Tứ Diện sẽ giúp bạn gặp nhiều may mắn và vượt qua những khó khăn đang đối diện.

y-ngia-4-mat-cua-buc-tuong

Nếu bạn muốn cúng viếng tất cả 4 mặt của Phật, bạn nên đi theo hướng kim đồng hồ bắt đầu từ mặt chính diện. Khi đến mỗi mặt, bạn có thể dừng lại để thắp hương, cúng và thỉnh cầu những điều mà bạn mong muốn.

Ý nghĩa của 8 cánh tay Phật 4 mặt

Còn vơi 8 cánh tay cầm binh khí của tượng Phật 4 mặt cũng sẽ mang những ý nghĩa riêng biệt:

  • Tay cầm Lệnh Kỳ: Đại diện cho sự Vạn Năng Pháp Lực.
  • Tay cầm Minh Luân (Bánh xe ánh sáng): Đại diện cho niềm vui, xua tan mọi phiền não.
  • Tay cầm Ốc Loa (Ốc Báu): Đại diện cho phúc lành, ban phúc đến cho mọi người.
  • Tay cầm Quyền trượng: Đại diện cho công danh, sự nghiệp, công thanh doanh toại.
  • Tay cầm Phật Kinh: Đại diện cho trí tuệ.
  • Tay cầm Niệm Châu: Đại diện cho làm chủ Luân hồi.
  • Tay cầm Bình nước: Đại diện cho sự đủ đầy.
  • Tay Bắt ấn để trước ngực: Đại diện cho sự che chở, bảo vệ của Phật với mọi người.

y-ngia-8-canh-tay-cua-tuong-phat-4-mat

Khám phá đền Phật bốn mặt linh thiên nhất Bangkok

Thăm đền Phật 4 mặt Bangkok là một trải nghiệm tuyệt vời cho du khách. Ngôi đền này không chỉ đẹp mắt mà còn có không gian linh thiêng và yên tĩnh. Du khách có thể khám phá kiến trúc độc đáo của đền, thưởng ngoạn những bức tượng Phật tuyệt đẹp và tham gia các hoạt động và lễ hội tại đền.

kham-pha-den-phat-4-mat

Khi thăm đền Phật 4 mặt Bangkok, du khách cần tuân thủ quy tắc và nghi thức thăm viếng đền. Đây là nơi rất linh thiêng nên du khách cần phải mặc đồ thật lịch sự, kín đáo. Sau khi cúng viếng, du khách đến góc để các chú voi, nơi đựng nước thánh của Phật 4 mặt để rửa mặt và rửa tay của mình. Nên nhớ, bạn chỉ được múc nước ra để rửa chứ không cho cả tay vào luôn nhé!

Ngoài ra, cần biết địa chỉ và lịch trình tham quan để tránh những khó khăn không đáng có trong chuyến du lịch của mình.

Trên đây là tất tần tật thông tin về đền Phật 4 mặt Bangkok – ngôi đền linh thiêng nhất Bangkok. Mỗi năm có hàng nghìn khách du lịch bốn phương đổ về đây để cầu bình an, may mắn trong cuộc sống. Nếu có dịp đặt chân đến xứ sở Chùa Vàng, đừng quên ghé thăm đền Phật 4 mặt nhé!

Rate this post
TinTravel