Buôn Mê Thuột – Khám phá phố núi Tây Nguyên

So với các địa danh khác trên bản đồ du lịch Việt Nam, Tây Nguyên là vùng đất có phần bị “quên lãng”. Tuy nhiên, vùng đất này lại ẩn chứa vẻ đẹp núi rừng hùng vĩ cùng những bản sắc văn hóa dân tộc đặc sắc nhất. Thật vậy, du lịch Tây Nguyên chính là sự lựa chọn đúng đắn nhất đối với những ai có đam mê khám phá nơi rừng núi huyền bí, đầy sức lôi cuốn này.

Điều thú vị nhất khi du lịch Tây Nguyên chính là khí hậu ôn hòa, con người thân thiện. Cùng với đó, quý khách có thể thỏa sức khám phá vùng không gian văn hóa cồng chiêng, cuộc sống đậm đà bản sắc của đồng bào dân tộc hay mãn nhãn với cảnh sắc thiên nhiên, núi, rừng, thác nước… tạo nên một Tây Nguyên mê đắm lòng người.

Lịch trình chi tiết

NGÀY 1: TP.HCM – BUÔN MÊ THUỘT – HỒ LĂK (Ăn sáng, trưa, tối)

Buổi sáng

Xe và HDV TinTravel đón đoàn tại điểm hẹn khởi hành đi Buôn Mê Thuột theo đường Quốc lộ 14. Ăn sáng trên đường đi. Trên xe, đoàn giao lưu văn nghệ, sinh hoạt tập thể.

Trên xe HDV thuyết minh về các địa danh nổi tiếng mà đoàn đi qua như: Đồng Xoài – Đồng Nai, di tích lịch sử Sóc Bom Bo, Bù Đăng, Bình Phước, đường mòn Hồ Chí Minh, vv…

Buổi chiều

Đến Đăk Lăk, du khách tham quan thác Đray Nur (thác Vợ) hoặc thác Đray Sáp (thác Chồng) – hai ngọn thác hùng vĩ nằm trên hai nhánh của dòng sông Sêrêpôk, con sông duy nhất của Việt Nam chảy ngược về phía Tây đổ giữa núi rừng Tây Nguyên trắng xóa.

Đoàn di chuyển về khách sạn, HDV hỗ trợ quý khách nhận phòng và nghỉ ngơi sau một hành trình dài.

Vườn Quốc gia Yok Đôn

Buổi tối

Quý khách nghỉ ngơi hoặc tự do dạo phố. Buôn Mê Thuột được mệnh danh là thủ phủ cà phê của cả nước, nhâm nhi một tách cà phê Trung Nguyên giữa không khí se lạnh của phố núi sẽ là trải nghiệm tuyệt vời.

NGÀY 2: BUÔN MÊ THUỘT – BUÔN JUN – BUÔN ĐÔN (Ăn sáng, trưa, tối)

Buổi sáng

Đoàn khởi hành tham quan và tìm hiểu về cuộc sống của người đồng bào Eđê tại buôn Akô Dhong ngay giữa lòng thành phố Buôn Mê náo nhiệt – Nơi còn lưu giữ những nét văn hóa truyền thống từ ngàn đời của người bản địa.

Viếng chùa Khải Đoan, tham quan Bảo tàng Dân tộcnơi lưu giữ những giá trị văn hóa ngàn đời của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên.

Đến Buôn Đôn, du khách sẽ được hòa mình vào khung cảnh rực rỡ sắc màu của đủ loại trang phục thổ cẩm của dân tộc MNông, Êđê. Đây đó, du khách sẽ bắt gặp những chú voi bước đi ngạo nghễ dưới sự chỉ đạo của người quản tượng. Du khách đến đây không thể không đi một vòng cầu treo bắc qua sông Sêrêpốk, ngắm những cây si cổ thụ và nhìn dòng nước sùng sục cuồn cuộn chảy. Tham quan nhà sàn cổ 120 năm của người Làonghe HDV kể chuyện về Ama Kông – là một người săn voi và thuần dưỡng voi rừng nổi tiếng của Việt Nam.

Vào khu du lịch sinh thái Bản Đôn, du khách có thể đi bộ hoặc đạp xe ngắm cảnh Vườn Quốc gia Yok Đôn điệp trùng, ẩn chứa nhiều sự kỳ thú.

chùa Khải Đoan

Buổi chiều

Qúy khách tiếp tục trải nghiệm khám phá Buôn Jun – Buôn làng cổ truyền mang vẻ đẹp nguyên sơ, hiền hòa của núi rừng Tây Nguyên. Cưỡi voi dạo chơi buôn làng, đi thuyền độc mộc trên hồ Lăk, ngắm nhìn những ngôi nhà sàn nép mình dưới bóng cây xanh mát, các nàng thiếu nữ sơn cước cần mẫn bên khung dệt thổ cẩm. Những điều này sẽ khiến du khách ngỡ ngàng như đang quay ngược thời gian, lạc bước trở về quá khứ với khung cảnh thanh bình, nên thơ, đậm chất huyền thoại đã từng đi vào những bản trường ca thủa xa xưa

Buổi tối

Quý khách hãy hòa mình vào đêm hội giao lưu văn hóa với đồng bào dân tộc Tây Nguyên, hòa mình vào lời ca, điệu múa và tiếng cồng chiêng cùng những chàng trai, cô gái trong buôn làng.

Nghỉ đêm tại hồ Lăk hoặc Buôn Mê Thuột.

NGÀY 3: BUÔN MÊ THUỘT – TP.HCM  (Ăn sáng, trưa)

Cưỡi voi dạo chơi buôn làn

Buổi sáng

HDV hỗ trợ quý khách trả phòng, xe đưa đoàn đến chợ Buôn Mê Thuột mua sắm các đặc sản nổi tiếng của Buôn Mê như: Khô nai, khô bò, măng khô, mật ong, thổ cẩm, cà phê các loại…

Buổi chiều

Đoàn về đến TP.HCM. HDV và xe đưa quý khách về điểm đón ban đầu, chia tay, kính chúc quý khách sức khỏe và hẹn gặp lại.

Phải tận mắt chứng kiến vẻ đẹp này, quý khách mới có thể cảm nhận được một Tây Nguyên mới mẻ và đặc biệt. Chiêm ngưỡng những ngọn thác hùng vĩ nhất Tây Nguyên – thác Đray Nur, Đray Sáp. Ngắm nhìn những công trình kiến trúc độc đáo của đồng bào, giao lưu văn hóa cồng chiêng… Hay cùng hòa mình vào lời ca, tiếng hát, nụ cười và sự hiếu khách của người dân vùng đất này.

Có thể nói, Tây Nguyên mang trong mình một nét đẹp lạ. Du lịch Tây Nguyên hứa hẹn sẽ là lựa chọn tối ưu nhất, quý khách hãy tận mắt chứng kiến, tự mình trải nghiệm để cảm nhận trọn vẹn và rõ nét nhất về vẻ đẹp của vùng đất cao nguyên bạt ngàn nơi đây!

Rate this post
TinTravel